Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Tuổi của website: một số chuyên

12. Tuổi của website: một số chuyên gia nói rằng một website phải mất ít nhất 1 năm để có thể có sitelinks, những chưa hẳn điều đó đã đúng. Một số trang web chỉ mất 7-8 tháng hoặc thậm chí 4-5 tháng.

13. Tìm kiếm và clicks: số lượng tìm kiếm và số lượng clicks mà website của bạn nhận được dựa vào các từ khóa. Bạn phải làm sao để có được càng nhiều clicks vào từ khóa được tìm kiếm càng tốt.

14. Điều hướng hiệu quả mà đơn giản: website nên có mộ hệ thống điều hướng hiệu quả. Nên đặt các thanh điều hướng ở phía trên cùng của website. Đặt các links điều hướng trong các tags < ul > và < li > .

15. Nội dung chất lượng: liên tục cập nhật các nội dung tự viết, hạn chế copy từ các trang web khác.( Không nên có quá nhiều bài viết mới trong 1 ngày, hạn chế 5-10 bài)

16. Categories và tags: sitelinks của website cũng có thể là một trang hạng mục ( category page) hoặc một tag page. Vì vậy, phải luôn luôn giữ liên hệ giữa các category và tags .

17. Loại bỏ Javascrip và hình ảnh: việc sử dụng các javascrip và hình ảnh trên navigation menu/labels có thể ngăn website của bạn nhận được sitelinks. 

18. Câu liên kết: nếu bạn muốn một catelory hay một trang của bạn có mặt trong sitelinks, thì chúng nên được liên kết tới nhiều trang web khác, nên đặt các link về trang web (inbound links) ở các website có thứ hạng cao.

19. Homepage links: cố gắng có khoảng 4-8 línks trên trang chủ của bạn, mà những links đó điều hướng trực tiếp tới các trang và category mà bạn muốn nó xuất hiện trên sitelinks. Phải chắc rằng bạn tạo cho chúng một anchor text hợp lý và ngắn gọn.

20. Sitemap: đó là điều bắt buộc phải có của mọi website. Tạo một sitemap ngắn gọn, dễ hiểu và bao gồm tất cả các links được hiện trên homepage để chúng có thể được indexed toàn bộ, đồng thời submit sitemap đó bằng Google webmaster tool.

21. Cấu trúc web: cần phải có một cấu trúc web tốt để các bots của công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận dạng chủ đề của web.

22. Liên kiết trong web: nếu bạn muốn tạo một bài viết mà bài viết đó có mặt trong sitelinks, điều cần làm là phải tạo được nhiều liên kết từ các bài viết khác tới bài viết đó.