Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Bí quyết điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày


Một trong những nguyên nhân mắc bệnh đau lưng, trong số đó góp mặt hiện tượng đau lưng hông do xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng cách, cho nên việc xây dựng các tác phong sinh hoạt thường ngày thành quuy luật hợp lý để trị bệnh đau lưng là một trong số phương pháp hiệu quả và an toàn.

Đau lưng hông hay còn gọi là đau thắt lưng hông, là một trong các bệnh đau lưng hay bắt gặp gặp ở người người cao tuổi, người mang bầu, hay những người phải thường xuyên mang vác nặng...

điều trị đau lưng hông



Bệnh đau lưng hông có thể bởi nhiều nguyên nhân mà có triệu chứng không giống. Chính vì vậy, phương pháp trị đau lưng hông cũng rất nhiều, có thể dùng thuốc hoặc không uống thuốc, hay có thể chữa trị tại nhà hoặc đến viện điều trị… Tiếp sau đây là một số phương pháp chữa trị bệnh đau lưng hông được hình thành từ các thói quen thường ngày, tuy giản đơn nhưng có tác dụng cao.

Cách điều trị đau lưng hông từ những thói quan thường ngày


Thứ nhất

Tự tạo tác phong tập thể dục hàng ngày hay chơi một môn thể thao đơn giản như bơi, chạy bộ… sẽ giúp khởi động cơ thể, các cơ xương sẽ được làm nóng, bền bỉ và linh hoạt hơn, tránh những tổn thương của cột sống đặc biệt là khu vực dưới thắt lưng hông.

Thứ hai

Thực hiện các động tác hoạt động đúng như khi ngồi làm việc, ngủ nghỉ: Tư thế ngồi làm việc luôn thẳng không vẹo sang bên, hai vai bằng nhau hay khi ngủ nằm đúng tư thế trên giường, đệm không quá hay mỏng và không đàn hồi cao sẽ bảo vệ được cột sống giảm đau lưng hông hiệu quả.

Vấn đề 3

Chú ý hạn chế mang vác các đồ nặng hay tư thế cúi người đột ngột để năng vật nặng sẽ làm giảm áp lực đè nén lên phần thắt lưng, giúp làm giảm những tổn thương và giảm đau lưng hông.

Thứ tư

Thường xuyên áp dụng những động tác mat xa nhẹ nhàng quanh cột sống: Hàng ngày nên áp dụng những động tác xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng, đặc biệt là thắt lưng, vùng gần hông sẽ góp phần lưu thông khí huyết, bảo vệ xương sống, hâm nóng các cơ xương, giúp cho sự vận động dẻo dai linh hoạt hơn.

Thứ năm

Hình thành các chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm giảm bệnh đau lưng hông hiệu quả, việc có một chế độ ăn uống đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng, thêm nhiều canci và chất xơ sẽ hỗ trợ xương chắc chắc hơn, phòng chống loãng xương với các bệnh liên quan.

Vấn đề 6

Bỏ các tác phong hàng ngày không lành mạnh và có thể là tác nhân khiến bệnh đau lưng hông như: uống rượu bia, hút thuốc lá, ngồi vắt chân, đi giày cao gót,…


Hình thành các thói quen thường ngày để trị chứng đau lưng hông là cách hiệu quả, vừa giúp hạn chế đau lưng vừa tạo thành những thói quen lành mạnh trong cuộc sống ngày nay.