Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

2 nguyên nhân chính gây thoái hóa đốt sống cổ ít người để ý

Bệnh thoái hóa đốt sống có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và làm việc của người bệnh. Về lâu dài mà nói bệnh rất nguy hiểm, có thể chuyển sang thoát vị đĩa đệm vùng cổ, việc điều trị bệnh này rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Nếu bệnh nặng sẽ không thể chữa khỏi hoàn toàn được, các phương pháp điều trị thông thường không hiệu quả mà phải can thiệp bằng phẫu thuật.

2 nguyên nhân chính dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế hoạt động sai là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra thoái hóa đốt sống cổ. Ở mức độ nặng, bệnh có thể gây ra các biến chứng phức tạp như cảm giác khó nuốt, buồn nôn, chóng mặt... Ngoài thuốc, châm cứu và bấm huyệt kết hợp với xoa bóp cũng là cách điều trị hiệu quả.

Dưới đây là 2 nguyên nhân chủ yếu gây ra thoái hóa đốt sống cổ:

- Khi thời tiết thay đổi bất thường, chẳng hạn như đang nắng thì mưa, đang nửa đêm không khí lạnh về, kết hợp với việc khi ngủ không đúng tư thế là những nguyên nhân dẫn đến cứng cổ vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy. Người bị cứng cổ không tự đi được, rất sợ những cơn ho, hắt hơi vì rất đau. Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải. Một số khác đau liên tục, không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người...

Ngủ không đúng tư thế - Thời tiết thay đổi

- Với những người có công việc luôn đòi hỏi cúi nhiều, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ, dẫn tới biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.

Ngồi máy tính lâu

Từ 2 nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ chính trên, chúng tôi hi vọng bạn và gia đình sẽ có ý thức chủ động phòng chống căn bệnh này. Việc thay đổi những thói quen không tốt góp phần rất quan trọng trong chống các bệnh đặc biệt về xương khớp.