Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Căn do đau nhức ở lưng Ở nữ giới

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng là căn bệnh xương khớp khá phổ biến và có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào, trong đó thường mắc phải nhất là phụ nữ, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu lý do đau nhức ở lưng ở nữ giới.

Nguyên cớ gây đau lưng ở nữ giới:

Đau ê ẩm vùng lưng là cảm giác đau ở vùng sau lưng sau những hoạt động mang vác vật nặng hoặc là biểu hiện của bệnh lý. Bệnh nhân có thể đau khủng khiếp hoặc miên man hoặc co thắt... Lệ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh mắc phải. Đau nhức ở lưng không giống như những bệnh khác, nó ảnh hưởng đến cơ xương khớp do đó chỉ cần một ít ảnh hưởng tới cơ quan này mọi cử động của con người sẽ bị giới hạn.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ

Nguyên cớ đau lưng ở nữ giới

Bệnh tuy không hiểm nguy nhưng nếu để lâu sẽ dễ trở nên mãn tính, khó chữa trị, nhiều trường hợp còn bị teo cơ, teo chân, thậm chí là tàn phế. Do đó bạn đừng chủ quan đau ê ẩm vùng lưng.

Nữ giới chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực văn phòng vì vậy mắc bệnh đau lưng nhiều hơn đàn ông. Một số nguyên do khác cần nhắc tới như sau:

- Kinh nguyệt dẫn đến đau lưng: sự đổi thay hormon trong cơ thể làm hệ thống dây chằng, cơ bắp vùng lưng dưới, vùng chậu mềm và giãn ra. Thêm vào đó sự co thắt của tử cung và vòi trứng cũng góp phần vào cơn đau nhức ở lưng của kỳ kinh. Đây là tình trạng bình thường với bất kì người con gái nào, tuy vậy một vài người lại đau dữ dội chẳng thể hcoj tập và làm việc được.

- Đau lưng do có thai: sức nặng của bào thai đè lên hệ khớp xương vùng thắt lưng - chậu dẫ đến tình trạng đau lưng, thai nhi càng to thì chứng đau nhức ở lưng càng tăng. Cho nên bà bầu cần được nghỉ ngơi và nằm đúng tư thế. (Xem thêm Cách chữa đau nhức ở lưng cho bà bầu tại đây).

- Đau nhức ở lưng do mãn kinh: Ở tuổi mãn kinh, phần đông chị em bị đau ê ẩm vùng lưng do 3 căn nguyên chính:

+ Loãng xương sinh lý

+ Sự chai cứng của hệ thống dây chằng gân cơ quanh cột sống

+ Sự thoái hóa của khối đĩa đốt sống chêm giữa hai đốt sống.

- Đau lưng do tư thế làm việc, cử động phản khoa học, chế độ dinh dưỡng thiếu canxi và chất dinh dưỡng... Do mất đi trong thời kì có thai và kinh nguyệt hàng tháng.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ

Cách hạn chế đau lưng ở nữ giới: dựa trên những nguyên cớ đau lưng ở nữ giới như trên, chúng ta có cách khắc phục như sau:

- Chị em nên bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn hoa quả và rau xanh nhiều chất xơ...

- Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thể thao, hạn chế ngồi lâu và nằm ngủ sai tư thế

- Trong thời kì kinh nguyệt nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc quá sức, có thể massage và chườm nóng để giảm thiểu cảm giác đau ê ẩm vùng lưng.

- Trong giai đoạn bầu bí, bà bầu cần có một chế độ chăm lo khác thường, có những bài tập thể dục khoan khoái để giúp cân đối hệ xương, đều đặn xoa bóp, bổ sung canxi....

- sử dụng các thuốc chữa loãng xương, thoái hóa xương khớp.

- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.

- Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt để giảm nhanh triệu chứng đau nhức ở lưng

Với một số biện pháp chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng đau lưng, những nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ kia sẽ không còn có thời cơ quấy rầy bạn được nữa.